Friday, May 15, 2009

สส.'เพื่อไทย' ทำอะไรกันบ้าง? อย่าปล่อยให้มารกลืนเมืองง่าย ๆ นะครับ!

วันนี้ สส.'เพื่อไทย' ทำอะไรกันบ้าง? อย่าปล่อยให้มารกลืนเมืองง่าย ๆ นะครับ!
โดย คุณ piangdin
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
21 มกราคม 2552

หลังจากการเพลี่ยงพล้ำของสีแดงและพรรคเพื่อไทย ต่อแก๊งค์เหลืองอุบาทว์ ที่ทำให้วงจรอุบาทว์ปรากฎชัด โดยก้าวล่วงพ้นแค่การปฏิวัติรัฐประหารแบบเนียนๆ สมัยเมื่อก่อน สู่การทำงานอย่างเป็นกระบวนการ

ตอนนี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ ก็ได้อยู่ตามอภิสิทธิ์ และจะทำอะไรตามอภิสิทธิ์ต่อไป

แค่เดือนแรก เราก็ได้กลิ่นไม่ดี พอเลือกตั้งซ่อมแล้ว ฝ่ายเพื่อไทยได้คะแนนน้อย จะอภิปรายไม่ไว้วางใจก็คิดว่า จะไม่ม่ทางล้มรัฐบาลได้ เลยไม่ทำกัน

สิ่งนี้ ผมถือว่า ท่าน สส. เพื่อไทยและฝ่ายสีแดง ได้ละเลยการทำหน้าที่นะครับ

ประชาธิปไตย ไม่ใข่การแย่งขุึ้นครองอำนาจอย่างเดียว พอแพ้ไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว มิใช่จะหยุดทำหน้าที่ที่เคยกระตือรือล้นเสีย ท่านมีหน้าที่ต้องตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ยิ่งต้องทำอย่างยิ่งในตอนนี้ เพราะพวกเสือหิว และสิงห์ กระทิง แรด และหมา ๆ ทางการเมืองทั้งหลาย กำลังรุมทึ้งร่างของประเทศ ที่เหลือแค่ลมหายใจแผ่ว ๆ และความหวังที่ริบหรี่ต่ออนาคต

ผมขอเรียกร้องให้ผู้แทนประชาชน ได้ทำหน้าที่ของท่านให้จงหนัก เรารู้ว่าเราพึ่งพวกท่านให้ออกมาแถวหน้า สู้เพื่อประชาธิปไตยไม่ได้

ไม่ต้องหรอก เพราะพวกเราไม่หวังพึ่งใครอีกแล้ว ประชาชนตื่นแล้วจากฝันลม ๆ แล้ง ๆ พวกเขาตื่นเพื่อเดินไปสู่เป้าหมาย โดยจะมีหรือไม่มีท่านก็ได้

แต่สิ่งที่ท่านต้องทำ คือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แม้ว่า ในเชิงโครงสร้างแล้ว เราได้พ่ายแพ้ในเกมบนดินไปเรียบร้อยแล้ว ..

หากล้มรัฐบาลไม่ได้ ก็จงอย่าให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ มันเอาบ้านเมืองไปย่ำยีกันในกลุ่มอย่างน่าเกลียด ขอให้ประเทศเหลือซากที่ฟื้นได้ หลังจากที่ประชาชน เอาตีนเหยียบร่างพวกมันขึ้นสู่อำนาจเถิด

Buddha Bless the People's Thailand and the Kingdom!

ถึงทำอะไรประชาธิปัตย์ไม่ได้ ขออย่าให้พวกเขาทำสิ่งเลวร้าย เช่น กู้เงินเอามาผลาญ เอาเงินไปซื้อที่ดินแจก (จริงหรือ?) โดยหวังเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ จากค่าคอมฯใต้ดิน เอาภาษีใช้หนี้ให้กบฎ แกล้งดำเนินการทางกฎหมายกับกบฎ แต่เตรียมการอภัยโทษไว้ให้แล้ว และจะมีพฤติกรรมการโกงแบบตะกละ หิวโหย และจะมีร่องรอยมากมาย

ไหน ๆ ก็เป็นตัวแทนประชาชนแล้ว หากทำอะไรยิ่งใหญ่ให้ประชาชนไม่ได้ ก็จงไปทำหน้าที่หลักของท่าน

อย่างน้อย ก็ให้รัฐบาลที่มาจากกลุ่มอภิสิทธิ์ ได้ทำร้ายประเทศน้อยลง แล้วถึงเวลาเช็คบิล จะได้เอาหลักฐานมาจัดการพวกเขาตามกฎหมาย ในยามปกติ อย่างสาสม...

No comments:

Post a Comment