Sunday, May 23, 2010

Facebook | Giles Ji Ungpakorn: ก้าวต่อไปสำหรับเสื้อแดง

Facebook | Giles Ji Ungpakorn: ก้าวต่อไปสำหรับเสื้อแดง

ก้าวต่อไปสำหรับคนเสื้อแดง โดยอาจารย์ใจ

ก้าวต่อไปสำหรับเสื้อแดงShare. Today at 6:41am
ก้าวต่อไปสำหรับเสื้อแดง
โดย Horriblethailand
http://horriblethailand.wordpress.com/

เรื่องเร่งด่วนเรื่องหนึ่งที่จะต้องทำควบคู่ กับ การรวมรวมรายชื่อผู้สูญหาย ที่พวกเราควรให้ความสนใจคือ เรื่อง นักโทษทางการเมือง เพราะตอนนี้มีการไล่ล่าอย่างบ้าเลือดจากฝ่ายอำมาตย์ต่อ คนเสื้อแดง ทั้งที่เป็นสมาชิกและดูแล้วเข้าข่ายการเป็นคนเสื้อแดง
1. รวบรวมชื่อคนที่ถูกคุมขัง รวมถึงแกนนำ นปช. แกนนำเสื้อแดงในชุมชนต่างๆ เสื้อแดงธรรมดาที่ถูกจับ ถูกขัง เพื่อจะเอารายชื่อเหล่านี้ มารณรงค์ให้มีการปล่อยนักโทษการเมืองไม่ว่าจะด้วยข้อหาอะไร เช่น ผู้ก่อการร้าย ล้มเจ้าฯ ปิดถนน เผาตึก ฯลฯ ทุกคนเป็นนักโทษการเมืองหมดไม่มีข้อยกเว้น ภาระกิจหลักชิ้นแรกของคนเสื้อแดงหลังจากถูกปราบ ถือว่าเป็นการช่วยฟื้นฟูเครือข่ายคนเสื้อแดง ด้วยกิจกรรมทางการเมืองของคนเสื้อแดง
2. การรณรงค์ คงจะเป็นการล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น เพราะคนที่ก่อนเรื่องที่รัฐบาลทรราชและอำมาตย์เลว พวกเราต้องไปให้กำลังใจถ้าพี่น้องเราต้องขึ้นโรงขึ้นศาล
3. การชุมชนต่างๆ ตามพื้นที่ที่หลากหลาย ควรจะมีการจัดงานรำลึกวีระชน ต้องจัดให้มันเป็นงานทางการเมือง ควรจะมีเวทีสันจร ในย่านต่างๆ เช่น ในย่ายอุตสาหกรรม เช่น สมุทรปราการ นวนคร เพื่อที่จะหาทางรณรงค์ให้มีการนัดหยุดงานสนับสนุนการประท้วงของคนเสื้อแดงในอนาคต เพราะคนงานส่วนใหญ่ก็เป็นไพร่ทั้งนั้น ถ้ามีจัดเวทีในภาคอีสาน ภาคเหนือ ควรจะเรียกร้องให้มีการปิดร้านค้า หยุดการทำงาน ในตัวเมือง ในวันที่มีการจัดเวที ร้านไหนไม่ปิดก็ให้มันรู้ไปว่าเป็นเหลือง ไม่ต้องมากระมิดกระเมี้ยนกันแล้ว
การรับมือทางคารมกับพวกขี้ข้าอำมาตย์ เราจะต้องใช้ยุทธศาสตร์เถียงคำไม่ตกฟาก เอาให้ชนิดที่ ข้อกล่าวหา ของฝ่ายตรงข้ามมันทำงานไม่ได้ ต้องมีการยืนยันว่าคนที่กระทำความผิด คือ ฝ่ายทหาร พวกนั้นมันไม่มีสิทธิในการจับคนเสื้อแดง ถ้าทหารไม่เข้ามาปราบ และเข่นฆ่าเสื้อแดง มันก็จะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น อย่าลืมชี้หน้าด่าพวกอำมาตย์เรื่องสองมาตรฐาน
23-5-2010

No comments:

Post a Comment